VỤ ÁN NGƯỜI CHA THƯƠNG ĐAU

Tin tức - Bài Viết

Tin tức - Bài Viết

VỤ ÁN NGƯỜI CHA THƯƠNG ĐAU

Ngày đăng : 24/08/2020 - 10:51 AM
VỤ ÁN NGƯỜI CHA THƯƠNG ĐAU
THẨM PHÁN XÉT XỬ SƠ THẨM MUỐN TÒA CẤP TRÊN HỦY ÁN CỦA MÌNH
           Như tôi đã nói trước đây về vụ án tài xế xe ben gây tại nạn cho người cha chở con trai đi học về, rồi sau đó cho xe lùi lại cán chết cậu con trai, người cha may mắn thoát chết nhưng gẫy chân và mất khả năng lao động.
Trong quá trình điều tra, truy tố tôi nhận thấy Điều tra viên và Kiểm sát viên đã có nhiều sai phạm dẫn đến vụ án kéo dài và có dấu hiệu bỏ lọt người lọt tội.
           Đáng lẽ, ĐTV và KSV phải làm rõ việc tài xế gây tại nạn và cho xe chồm lên rồi lùi lại cán thêm một lần nữa dẫn đến nạn nhân tử vong thì ĐTV và KSV lại lý luận là "xe có chồm lên nhưng thực tế bánh xe không lăn trên mặt đường" để kết luận là tài xế không lùi xe cán chết nạn nhân.

         Xét xử sơ thẩm lần một, Thẩm phán cố tình xét xử qua loa và tuyên bản án thiếu khách quan.
Nhưng cũng rất may sau đó gặp các Thẩm phán có cái nhìn khách quan, đặc biệt là Thẩm phán xét xử sơ thẩm lần hai. Trong phiên xử, Thẩm phán này có cách hỏi rất khoa học vì vậy cũng đã một phần làm rõ hành vi "cố tình cho xe lùi cán qua nạn nhân của tài xế".
Tuy nhiên, theo quy định của pháp luật thì Tòa án chỉ được xử theo tội danh mà VKS truy tố hoặc tôi danh nhẹ hơn. Vì vậy, Thẩm phán này phải xử tài xế tội danh vi phạm an toàn giao thông mà không thể xử tội danh giết người, mặc dù có căn cứ để xác định tài xế cố tình cho xe lùi cán nạn nhân chết.
        Vì là người có tâm nên khi ra bản án Thẩm phán này cũng đã đưa ra những thiếu sót của Cơ quan điều tra trong quá trình điều tra, truy tố.
       Sau khi xét xử sơ thẩm, trong một lần đến Tòa làm việc trong một vụ án khác, tôi có ghé trao đổi với Thẩm phán này về nội dung vụ án thì Thầm phán này nói là "tôi rất muốn Tòa án cấp phúc thẩm hủy bản án của mình để trả hồ sơ về điều tra bổ sung làm rõ hành vi cố tình lùi xe cán nạn nhân của tài xế". Và Thẩm phán này còn nói thêm rằng " tôi thấy Luật sư theo đuổi vụ án này cũng đã lâu và rất quyết tâm, vậy Luật sư cứ làm đến nơi để không những đem lại sự thật cho gia đình nạn nhân mà còn mang tính công băng cho xã hội".

 
          Làm Thẩm phán họ rất ngại khi Tòa cấp trên hủy bản án của mình, nhưng Thẩm phán này đã vượt qua cái tự ái, vượt qua cái thành tích thi đua và muốn Tòa cấp trên hủy bản án của mình để tìm lại sự thật thì thật là một Thẩm phán đang quý.
Ngày 20/7/2020 Tòa án Tp.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm để trả hồ sơ về điều tra bổ sung nhằm làm rõ hành vi cho lùi xe cán nạn nhân đến chết.
          Và bây giờ chúng tôi lại phải tiếp tục đấu tranh để Cơ quan điều tra làm đúng pháp luật nhằm xác định rõ nội dung vụ án.
 
Trụ sở chính: 459 Hai Bà Trưng, P.8, Q.3, TP.HCM
Website: hoangvietluat.com
Helpline: 028 3620 3920 - 09.03.03.24.24
Bài viết khác
    (21.07.2020)
    (19.07.2020)
  ĐẠO ĐỨC NGHỀ LUẬT  (17.07.2020)
  GHI CHÚ KẾT HÔN  (29.08.2019)

VỤ ÁN NGƯỜI CHA THƯƠNG ĐAU

Tel: 09 03 03 24 24
icon zalo Zalo: 09 03 03 24 24 SMS: 09 03 03 24 24
news